สินเชื่อรถยนต์ vs รีไฟแนนซ์รถ vs จำนำเล่มทะเบียน ต่างกันยังไง?

Last updated: 29 มี.ค. 2567  |  292 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สินเชื่อรถแลกเงิน

สินเชื่อรถยนต์ vs รีไฟแนนซ์รถ vs จำนำเล่มทะเบียน ต่างกันยังไง?
เอาเป็นว่า คำว่า สินเชื่อ ก่อน คือการกู้เงิน จากแหล่งเงินกู้ผู้ให้กู้ อาจเป็นธนาคาร ไฟแนนซ์ ลิสซิ่ง แบ่งเป็น 3 แบบ
1. สินเชื่อระยะสั่น พวก วงเกินเกินบัญชี OD ตั๋วสัญญาใช้เงินPN จ่ายแต่ดอกต้นเท่าเดิม เป็นต้น
2. สินเชื่อระยะกลาง ไม่เกิน5,6,7,ปี พวกเช่าซื้อ หรือที่ผ่อนเป็นงวดๆๆ
3.สินเชื่อระยะยาว พวกเกินกว่า10ปี ที่อยู่อาศัย
เอาlink ไป ศึกษา เพิ่มเติม

ศึกษาชนิดสินเชื่อ

 เข้าเรื่อง สินเชื่อรถยนต์ แบ่งเป็นหลัก2อย่างคือ
1. สินเชื่อเช่าซื้อ คือ ซื้อรถมือ1,มือสอง
2.สินเชื่อ กู้ยืมเงิน โดยมีรถค้ำประกัน อาจเรียกออกกันต่างๆๆ ออกไปแล้วแต่ เคมเปญ ธนาคาร ไฟแนนซ์ เช่น รีไฟแนนซ์รถ รถแลกเงิน รถเรียกเงิน เล่มทะเบียนได้เงิน รถได้เงิน เยอะเต็มไปหมด แต่ หลักตือ เอาเล่ม เอาหลักประกัน คือรถ แล้วให้กู้เป็นสินเชื่อระยะกลาง5+ แต่ก่อนเป็นแบบ ดอกเบี้ยคงที่ แบ่งจ่ายเป็นงวดๆๆFixed Rate เลยออกกฎหมายใหม่ให้ผู้บริโภคไม่เสียเปลี่ยนเวลา ผ่อนชำระไปแล้วอยากปิด อยากย้าย จะโดนคิดดอกเบี้ยอนาคตไป มาบังคับเป็น ลดต้นลดดอก ไปศึกษาดู เสียเปรียบเบอะนะ
การคำนวนอัตราดอกเบี้ยลดต้นลดดอก

เสียเปรียบยังไม่ กรณี ผ่อนรอด อยากปิดเร็ว ของเก่ายืมมา100 คิดดอก5%ต่อปี ยืม5ปี25บาท รวม 125 มาหาร 5ปี เราส่งงวด 2บาท60งวด ผ่อนมาแล้ว1ปี เราไป24บาท ต้นที่เราเหลือ101 บาท เราจะปิดเลยอาจลดให้99-100บาท ทั้งที่25บาทอนาคต คิดไปก่อนแล้วส่งมาปีไม่เจอต้นเลย
กรณีไม่รอด ผ่อนมาปี โดนยึดโดนฟ้อง พี่ไฟแนนซ์ฟ้องเต็มข้อเลยทั้งที่สัญญาได้แค่ปีเดียว ดอกอนาคตโดนด้วย เนื่องจากผิดสัญญา ค่าปรับค่าทวงถามค่าติดตาม มาเป็นพรวน จาก
ให้เห็นภาพคำถามว่าไฟแนนซืถึงโต และมีกำไร เข้าตลาดหลักทรัพย์กันเยอะ
จากราคา รถประเมิน100 คูณดอกเบี้ยอนาคต มูลค่าเพิ่ม125 โดนยึด ประมูลได้ต้นคืน 80% ดอกที่เก็บมาแล้ว20% จากค่างวดที่ส่งก่อนโดนยึด ที่เหลือฟ้องดอกเบี้ยอนาคต ค่าปรับ มูลค่าทรัพย์สินขึ้นเอาๆๆ ปันผลดี ตอบแทนสูง ระดมทุน1000 ล้าน ปล่อยหมด ได้คืน 1250ล้าน บริหารNPL ทีมตามยึดบริหารทรัพย์ดีๆๆ กำไรลดไม่เกิน5% ทำไม่ถึงรวยรู้ยัง
พอก่อนเดียวไม่มีงาน ตกงาน อธิบายเยอะ ขายข้อมูล ไฟแนนซ์หมด

 ครั้งหน้า มีต่อ

แบบที่2 สินเชื่อ กู้ยิ่ม แบบมีเล่มรถและรถค้ำประกัน ยังไม่พอ หั่นแน่ มีเพิ่มอีก แบบโอนเล่ม กับแบบไม่โอนเล่ม (ผู้ครอบครอง กับผู้ถือกรรมสิทธิ์) กับ เอาเล่มวางค้ำไม่โอน
ต่างกันเยอะเลยที่นี้ พี่เขาหลบ เรื่องการคิดอัตราดอกเบี้ย และการคุ้มครอง พรก.ดอกเบี้ยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อีก ที่นี้เป็นดอกเบี้ย สินเชื่อบุคคลเลย ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันเลย หนักเลยที่นี้


Link : สินเชื่อรถยนต์ VS มีรถเป็นประกัน ต่างกันยังไง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้