ไถ่ถอนรถยึด: ขั้นตอน เอกสาร ค่าใช้จ่าย และระยะเวลา

Last updated: 20 พ.ค. 2567  |  4022 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไถ่ถอนรถยึด: ขั้นตอน เอกสาร ค่าใช้จ่าย และระยะเวลา

  ไถ่ถอนรถยึด: ขั้นตอน เอกสาร ค่าใช้จ่าย และระยะเวลา
ขั้นตอนไถ่ถอนรถยึด รถโดนฟ้องศาล ระยะเวลาในการไถ่ถอนรถยนต์ยึด

ก่อนจะโดนยึดรถขั้นตอนการยึดการกำเนินการของไฟแนนซ์ ที่ถูกต้องตามกฎหมายกำหนดและคุ้มครอง ผู้บริโภค พร้อมให้คำปรึกษาและช่วยหาทางแก้ไข เมื่อเราถึงขั้นตอนการแต่งคั้งสำนักงานกฎหมายให้ตามหนี้ หรือถวงถามหนี้ สำนักงานกฎหมายจะบอกยกเลิกสัญญาและแจ้งให้เราชำระหนี้เต็มจำนวน พร้อมค่าติดตาม ค่าดำเนินการ เรายังสามารถยื้อต่อได้ยังไม่คืนรถ รอให้ สำนักงานกฎหมาย ดำเนินเรื่องต่อ เพื่อทำการฟ้องต่อศาล เวลาต่อจากการยกเิกสัญญา ประมาน1เดือน เมื่อฟ้องศาลและจะมีหมายศาล หรือหมายนัด มาที่บ้านผู้เช่าซื้อ และผู้ค้ำ "ยังไม่ต้องกังวล " ยังไม่คือรถก็ได้ เพราะเรื่องเพิ่งเริ่มต้น เวลาเจ้าหน้าที่จะมายึดรถ พยายามให้เจ้าหน้าที่แจ้งตัวแสดงบัตร พนักงานให้ตรงกับสำนักงานกฎหมาย ที่ฟ้องมาตามหมายศาล  ถ้าไม่ตรงเราสามารถปฎิเสธการคืนรถได้ ถ้า เจ้าหน้าที่มีการ บังคับ ขู่เข็น เรา บอกไปเลยว่าอย่ามากันโฉกทรัพย์เรา เพราะเราเป็นคู้สัญญาที่มีการฟ้องตามหมายศาล ถึงจะผิด. มีการฟ้องแล้ว เพิ่งนัดแรกนัดเป็นนัดไตร่สวนมูลฟ้อง หมายความว่า เพิ่งเริ่ม  สอบสวนว่าเราเป็นหนี้ ตามที่เขาฟ้องมาจริงไหม ยอดหนี้ ตรงกันไหม ถ้าเป็นจริง ศาลอาจให่ไกล่เกลี่ย กันก่อน ถึงยังไง่ ศาลก็มี คำสั้ง ตามคำพิพากษา ให้ชำระหนี้ หรือคือรถ เราต้องพยายาม ขอต่อรองให้มูลหนี้น้อยที่สุด ขั้นตอนแรกเราต้องรู้ก่อนเลยว่ารถเรา ซื้อ ขาย ตามท้องตลาดตั้งขายกันราคาเท่าไร พยายามอย่าให้มูลหนี้  ราคาน้อยกว่าราคาขาย ยิ่งดี ต่อจากนั้น รีบติดต่อมาหาเราเลย เพื่อแนะนำ
- เรื่องการต่อรองหนี้ไม่ว่าจะเป็นดอกเบี้ยอนาคตที่คิดล่วงหน้าจากการถูกยึดก่อนจบสัญญา
-เรื่องอัตราดอกเบี้ยปรับผิดนัดชำระ

-เรื่องค่าใช้จ่ายในการดำเนินการฟ้อง
คำเตือน : อย่าปล่อยให้ล่วงเลยจนปัญหาบานปลาย ไปถึง ขั้น "ฟ้องบังคับดคียึดทรัพย์"
Link : เข้าไปศึกษาด้านกฏมายวิธีการเพิ่มเติม
**(
กรณีไม่อยากจะคืนรถ นะ เดียวเราช่วยดำเนินการให้ สนใจเชิงลึกโทรคุยกันดีกว่า เราพร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการแก้หนี้ เรื่องรถดดนยึด และแนะนำ กรณีเกิดพลาดโดนประมูลขายทอดตลาดไปแล้ว และกรณีที่มี ส่ววนต่างที่เราต้องชำระ เพื่อไม่ให้ถึงขันตอนการบังคับคดี ! แก้ตั้งแต่ต้น จะได้ไม่ต้อง ทุกข์ใจ และเตรียมพร้อมรับมือกับปัญหา )**
ขั้นตอนการไถ่ถอนรถยึด  เอกสาร ระยะเวลาการไถ่ถอน และสิทธิผู้เช่าซื้อ ยึดเวลาการขายทอดตลาด 
ขั้นตอนการไถ่ถอนรถยึด กรณีไปไถ่ถอนเอง ถ้าจะรีไฟแนนซ์หรือจัดไฟแนนซ์ ต้องติดต่อหาผู้ให้บริการ ก่อน
1. เตรียมเอกสาร:
สำเนาบัตรประชาชน

สำเนาทะเบียนบ้าน
สำเนารถ และ เอกสารยึดรถ
2. ติดต่อบริษัทไฟแนนซ์:
ติดต่อบริษัทไฟแนนซ์ที่ยึดรถ
แจ้งความประสงค์ขอไถ่ถอนรถ ขอรับเล่มทะเบียนรถ ระยะเวลารับเล่มทะเบียนรถ
ชำระค่าไถ่ถอนรถ ขอใบรับรถคืน สถานที่รับรถคืน 
3. การรับรถ:ที่ลานประมูลหรือสถานที่เก็ยรถรถยึด
นำเอกสารที่ครบถ้วนไปรับรถที่บริษัทไฟแนนซ์

ตรวจสอบสภาพรถก่อนรับ
ระยะเวลาการไถ่ถอนรถยึด:
โดยทั่วไป ระยะเวลาการไถ่ถอนรถยึดอยู่ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่รถถูกยึด และสามารถใช้สิทธิ ขอขยายระยะเวลาการไถ่ถอนได้เพิ่มอีก30วันโดยแจ้งความจำนง ไปที่ไฟแนนซ์ที่ยึดเรา รวมเป็น60วัน
หากผู้กู้ไม่ไถ่ถอนรถภายใน 30 วัน หรือไม่ขยายสิทธิ  บริษัทไฟแนนซ์มีสิทธิ์นำรถไปประมูลขายทอดตลาด
ค่าใช้จ่ายในการไถ่ถอนรถยึด:
ค่าไถ่ถอนรถ: ประกอบด้วยเงินต้น ดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียมต่างๆ
ค่าติดตามทวงถาม หรือค่ายึด ค่าสำนักงานกฎหมายติดตาม ยอดประมาน30,000-50,000 บาท ส่วนผู้เช่าซื้อ ต้องขอส่วนลดดอกเบี้ยเอง ส่วนมากไม่มีใครได้เกิน5,000-10,000บาท กรณี รถถูกยึดไปแล้ว 
แต่กรณีรถยังไม่ถูกยึดตามไม่พบรถ และฟ้องศาลไปแล้ว ขอตัดหนี้จบปิดบัญชี ได้ส่วนรถเยอะมากบางราย40%ของยอดหนี้
 เพราะถูกขายหนี้ออกไปแล้ว

ค่าลากรถ: คิดตามระยะทาง
ข้อควรระวัง:
ตรวจสอบสภาพรถก่อนรับ
เก็บหลักฐานการชำระเงิน

อ้างอิงแหล่งที่มา:
Gemini. (2567). ขั้นตอน เอกสารการไถ่ถอนรถยึด. สืบค้นเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2567 และ upgateข้อมูลเพิ่มเติม รวมกับ anantagood

สถานะการณ์การปล่อยสินเชื่อไฟแนนซ์ ปัจจุบัน

ลิสซิ่งเข้มงวดก่อนปล่อยสินเชื่อรถ หลังหนี้เสียพุ่ง

*สถาบันการเงินเพิ่มความเข้มงวดปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อ
----------------------------------------
 แนะนำ
#รีไฟแนนซ์ ได้ รีบทำดำเนินการ อนาคต รถเราราคาจะตก รถจะโดนประมูลออกมาขายอีกจำนวนมาก
ในอนาคต รถน้ำมัน ธนาคารจะให้ราคากลางต่ำ ส่งเสริมรถใหม่ EV เพิ่มมากขึ้น และผู้ใช้ ผู้เช่าซื้อ Gen Y
เพราะกลุ่มนี้ ส่วนมาก จะผ่านระบบ Credit score ช่วงอายุ การงาน ที่อยู่อาศัย (เพิ่งจบ อยู่บ้าน พ่อ แม่)
----------------------------------------
สำหรับธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อของระบบธนาคารพาณิชย์ไทยในปี 2566 คาดว่าจะมีแนวโน้มชะลอตัวจากปีก่อน เนื่องจากมาตรฐานการให้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ในช่วงที่เหลือของปียังเข้มงวดต่อเนื่องจากความกังวลต่อความเสี่ยง
ด้านเครดิตของผู้กู้และความเสี่ยงของมูลค่าหลักทรัพย์ค้ำประกันจากอุปทานรถยนต์ในตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงคุณภาพสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่คาดว่าจะด้อยลงต่อจากแนวโน้มที่ Stage 2 ในปัจจุบันจะไหลมาเป็นหนี้เสีย (NPLs) เพิ่มเติมอีกไม่ต่ำกว่า 2-3 พันล้านบาท รวมไปถึงต้นทุนการกู้ยืมของสถาบันการเงินที่ยังปรับตัวสูงขึ้นตามวัฎจักรดอกเบี้ยที่ยืนสูงในรอบ 10 ปี ส่งผลให้ธนาคารพาณิชย์จำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังในการพิจารณาความสามารถในการชำระหนี้เป็นพิเศษ และส่งผลให้อัตราการอนุมัติสินเชื่อมีแนวโน้มลดลงเช่นกัน
----------------------------------------
สินเชื่อรถยนต์ เริ่มเห็นสัญญาณการผ่อนไม่ไหว แบงก์ และ ลิสซิ่ง เข้มงวดในการปล่อยเงินกู้มากขึ้น พร้อมมีคำแนะนำถ้าผ่อนไม่ไหวต้องทำอย่างไร เพื่อไม่ให้รถถูกยึด และมีคำตอบ สำหรับคำถามเหล่านี้ 
1. โดนไฟแนนซ์ฟ้องศาล เรื่องรถ ทำยังไง
ตอบ : ศาลจะมีคำสั้งให้คืนรถ หรือชำระหนี้ตามฟ้อง ความเพ่งสินสุดที่ชำระเงิน

2. มีคนติดคุกเพราะโดนยึดรถไหม 
ตอบ: ถ้าคืนรถหรือชำระหนี้ตามฟ้อง ไกล่เกี่ย เอาครับ แต่ใครไปจำนำจอด อย่าให้ไฟแนนซ์รู้นะ จะเป็นคดีอาญา อันนี้หละ จะติดคุกเอา ถ้าเป็นทุกข์กับเรื่องทักมาปรึกษาเราเลย ไม่ต้องเกร่งใจ

3. ไถ่ถอนรถยึดใช้เวลากี่วัน 
ตอบ: ต้องบอกอย่างนี้ครับถึงเป็นประโยชน์กับลูกค้า ไฟแนนซ์ให้ระยะเวลาไถ่ถอน ชำระหนี้1เดือน ถ้าเรายังไม่สามารถหามาชำระได้ทันเรามีสิทธิ์ที่จะคัดค้านขอขยายเวลาออกประมูลได้เพิ่มอีก1เดือน โดยทำหนังแนบบัตรประชาชนส่งไปทำเรื่อง
4. ต้างกี่เดือน ? ถึงจะโดนยึด : รถโดนฟ้องศาล ทำยังไง : จะโดนยึดรถทำยังไงดี
คำถาม ที่ คนไทย กดดันและเป็นทุกข์ (ไม่ต้องทุกข์ แค่ มีความรู้และเข้าใจ หลักการณ์)
ค้าง ค่า งวด รถ 2 เดือน จะ โดน ยึด ไหม , ค้าง ค่า งวด รถ 3 เดือน จะ โดน ยึด ไหม ,ขาด ผ่อน รถ กี่ เดือน โดน ยึด ,ค้าง ค่า งวด กี่ งวด ถึง จะ โดน ยึด
ตอบ
 :  หลักการณ์ ปฎิบัติของไฟแนนซ์ ตาม  ระเบียบของ ธนาคารแหล่งประเทศไทย  
ค้างชำระ90วัน 3เดือน ไฟแนนซ์ เรียกว่าหรี้น่าจะเสียเป็นNPL จะส่งให้สำนักงานกฎหมาย ดำเนินการต่อ ดำเนินการอะไร บอกยกเลิกสัญญา ผู้เช่าซื้อ พร้อมกับ ทำหนังสือแต่งตั้งผู้รับมอบอำนาจ ผู้ให้เช่าซื้อ(ไฟแนนซ์) ว่าสำนักงานกฎหมายไหนเป็นผู้ดำเนินการติดตามทวงถามหนี้และทรัพย์(รถ) ทำเรื่องยื่นฟ้องรับประทับรับฟ้องให้เดือนที่ 5 ตอนนี้หละชัดเจนใครที่สามารถยึดรถเราได้ . ทำไม่ตอนนี้ 4เดือนโดนยึดก็เพราะเรากลัวคำขู่ของพวกยึดรถ เรายังไม่รู้ว่าใครมายึด ใครให้ยึด คิดกันดีนะ (ทักมาคุยดีกว่า)  เป็นเรื่องละเอียดอ่อน วิชาชีพ กรณียึดรถได้ นำรถประมูล ถ้าขายไม่พอชำระหนี้ตามฟ้อง คดีส่วนต่างรถ จะตามมา และนำไปสู่การบังคับ อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์เพื่อขายทอดตลาดชำระหนี้ ถ้าถึงขั้นตอนนี้ ดูหมายศาลดีนะ สามารถไปขอไกล่เกี่ย ผ่อนชำระที่กรมบังคับคดีได้ อายุความกี่ปี ส่วนมากถ้ามูลหนี้ไม่เกินแสนบางเจ้าก็ไม่ฟ้อง อายุความ ภายใน10ปี ตั้งแต่วันพิพากษา  
Link : 4ข้อควรรู้ ค้างกี่งวดถึงจะโดนยึดรถ

บทความที่เกี่ยวข้อง โดนฟ้องศาล ไถ่ถอนรถยึด
link:การไถ่ถอนรถยึด คืออะไร?วิธีนำรถคืน & ทางเลือกเมื่อรถถูกยึด
รีวิว จากผู้ใช้จริง
https://youtube.com/shorts/jFFT53LsHsM

https://youtube.com/shorts/Kkls17tbvXk

จัด จบ ปิด ย้าย ไถ่ถอน รับเงิน แน่นอน ครบวงจรเรื่องรถ ต้องปรึกษา อนันตากรุ๊ป ❤️❤️
ปรึกษาฟรีช่วงนี้ลูกค้าเจอปัญหาโดนฟ้อง จะโดนยึด และค้างค่างวดกันทั่วประเทศ สอบถามราคากลางรถ ปรึกษา วิเคราะห์ แนวทางโทร 0950575511 หรือ 095-806-5511 
หรือ inbox : @anantagroup
http://line.me/ti/p/~@anantagroup

ขั้นตอนการไถ่ถอนรถยึด รถโดนฟ้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้