ปัจจัยสำคัญของสินเชื่อรถยนต์: แก้ปัญหาทีละขั้น มองภาพรวมก่อนตัดสินใจ

Last updated: 28 มี.ค. 2567  |  302 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จัดไฟแนนซ์รถยนต์มือสอง

ปัจจัยสำคัญของสินเชื่อรถยนต์: แก้ปัญหาทีละขั้น มองภาพรวมก่อนตัดสินใจ

ปัจจัย ที่สำคัญ การอนุมัติ ของ สินเชื่อรถยนต์


ข้อแนะนำ

ก่อนอื่นลูกค้าควรคิดแก้ไขทีละขั้นตอน เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น แบบเร่งด่วน และต้องแก้ให้ได้ภายในระยะเวลาที่ไฟแนนซ์ กำหนด เช่น ตอนนี้ค้างไว้ 3 งวด กำลังเข้า 4 (โดนบอกยกเลิกสัญญา) ถ้าแก้ได้ด้วยการเจรจากับฝ่ายกฏหมาย (เร่งรัดหนี้สิน) ว่าชำระได้ 2 งวด หรือว่า ต้องชำระทั้งหมด 3 งวด พร้อมค่าติดตามทวงถาม ก่อนเข้างวดที่ 4 ถ้าเรามีเงินที่ชำระตามที่กำหนด โดยไม่ไปยืมเงินนอกระบบ หรือไปจำนำจอด: https://justicechannel.org/read/lawget50 เพื่อมาชำระหนี้ ก็ถือว่า ลูกค้าผ่อนต่อไปที่เดิม หนี้คงเหลือก็มีแต่ลดลง แต่ถ้าไม่มีคนช่วยเหลือด้านการเงิน หรือกำลังคิดผิดไปจัดไฟแนนซ์ที่อัตราดอกเบี้ยที่สูงเกินไป จนลืมคิดให้ถ้วนถี่ คิดว่าจะเหลือยอดเงินด้วย และรอดจากการโดยยึดด้วย ลูกค้าอาจคิดผิดไปตลอดเลยก็ได้

 ปัญหาเหล่านี้ ยังคงต้องว่ากันเป็น เคสต่อเคส ว่าลูกค้าจะต้องค่อย ๆ เดินทีละขั้นตอน และแก้ปัญหาแบบเร่งด่วน รีไฟแนนซ์แบบช่วยเหลือตัวเอง รีชื่อเราเอง คนในครอบครัวค้ำประกัน ยอดจัดได้ไม่มาก เพราะสถานะลูกค้าติดเครดิต แต่เช็คในระบบแล้ว ลูกค้าจัดได้ และไปต่อได้ ถึงแม้ว่าจะไม่เหลือเงินส่วนต่างมาก มันก็ทำให้ลูกค้าได้มีรถใช้ประจำวันได้ ได้เริ่มต้นใหม่ และอาจผ่อนน้อยกว่าครั้งแรก เพราะยอดวงเงินที่เป็นหนี้ได้ยอดน้อย ปิดบัญชีไฟแนนซ์เก่าที่มีประวัติเสีย ก็กลายเป็นสถานะปิดบัญชี มีวงเงินที่ไฟแนนซ์ใหม่ ก็เป็นการเริ่มต้นปรับวิธีการชำระเงินให้เป็นรูปแบบของเรา ตามวัน เวลาที่เราสะดวก เช่น เคยชำระวันที่ 25 แต่เงินเดือนออกวันที่ 1 ทำให้เราเลือกชำระวันที่ 1 ได้ และไม่ต้องเสียเครดิตชำระล่าช้า และผ่อนดีผ่อนตรงสักระยะ กลับมาเครดิดดี ผ่อนดีผ่อนตรง ลูกค้ามีสิทธิ์ รีไฟแนนซ์ในระบบธนาคารเพื่อได้ยอดจัดที่สูง ผ่อนได้ยาว และกลายเป็นคนเครดิดดี ได้อีกต่อไปในอนาคต
ถ้าวันนี้ลูกค้ายังไม่เข้าใจว่าแก้ปัญหา ทีละขั้นตอน ลูกค้าอาจโดนจูงใจ ไปรีไฟแนนซ์แบบ การกู้ยืมเงิน โดยมีรถเป็นหลักประกัน ที่บริษัทไฟแนนซ์เหล่านี้คิดอัตราดอกเบี้ย ปีละ 24.5% ต่อปี ดึงระยะเวลาการผ่อนไป 84 งวด ลูกค้าเคยคิดย้อนกลับไปหรือป่าวว่าดอกเบี้ยมันสูงกว่าเงินด้นไหม

 เราลองมาคำนวณด้วยกัน
รีไฟแนนซ์ ได้ยอดจัดที่ 400,000 บาท
ดอกเบี้ย 24.5% ต่อ ปี (แบบลดต้นลดดอก)
ระยะเวลาการผ่อน 84 งวด (7 ปี)
ลูกค้าต้องผ่อนเดือนละ 10,000 บาท
คิดแล้วถ้ามีเงินปิดก่อนกำหนด ก็ไม่ต้องเจอดอกเบี้ย
แล้วถ้าไม่มีเงินปิดบัญชีก่อนล่ะ ต้องผ่อนรวมเป็นเงินเท่ากับ 840,000 บาท
(ตลอดอายุสัญญา)
อ้างอิงการคำนวนดอกเบี้ยลดต้นลดดอก: https://www.bot.or.th/th/satang-story/rights-responsibility/effectiverate.html

 

ข้อมูลเพิ่มเติม : รีไฟแนนซ์รถ กับ อนันตา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้