สภาวะเศรษฐกิจปี 2567 กับแนวโน้มสินเชื่อรถ จัดไฟแนนซ์ และรีไฟแนนซ์

Last updated: 29 มี.ค. 2567  |  547 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิครีไฟแนนซ์รถ

สภาวะเศรษฐกิจปี 2567 กับแนวโน้มสินเชื่อรถ จัดไฟแนนซ์ และรีไฟแนนซ์
สภาวะเศรษฐกิจแนวโน้มสินเชื่อ ปี2024สภาวะเศรษฐกิจแนวโน้มสินเชื่อ ปี2024

ปัจจัยแรก
สินเชื่อ NON-BANK
สินเชื่อบัตรเครดิต
สินเชื่อบุคคล
กลุ่มนี้ค่อนข้างเข้มงวดสูงมาก ทั้งเครดิตบูโร ,ภาระหนี้ ,ความสามารถการชำระหนี้ , อาชีพ อายุงาน และ การพักอาศัยที่อยู่ ถือว่าดูละเอียดมาก เพราะไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ส่วนที่ ปล่อยสินเชื่อส่วนมากจะเป็นรายย่อย ที่วงเงินไม่เกิน50,000-100,000
ส่งผลกระทบมาทำให้การใช้จ่ายครัวเรือนน้อย จึงทำให้กำลังซื้อหด รอแต่ภาคส่วนของการท่องเที่ยวดึงเมล็ดเงินนักท่องเที่ยวต่างชาติ ส่วนนักท่องเที่ยวภายในน้อยมาก

ปัจจัยสอง
การบริโภคภายในประเทศค่อนข้างอ่อนแอ กว่าที่เราเห็น รายได้ครัวเรือนไม่ฟื้นตัว รายจ่ายครัวเรือนเพิ่ม แบบก้าวกระโดด ดอกเบี้ยปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องต้นทุนภาระหนี้ต้องจ่ายชำระเพิ่มขึ้น จึงทำให้ความสารถชำระหนี้ครัวเรือนลดลง หรือ ชำระหนี้ได้ ก็มีเงินใช้จ่ายครัวเรือนน้อยมาก
จึงทำให้ ธนาคารเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ บ้าน และ รถยนต์ เพราะเป็นสินเชื่อระยะกลางถึงระยะยาว และแนวโน้มหนี้NPL ครัวเรือนเพิ่มสูงขึ้นจาก ไตรมาสสุดท้าย2023อย่ามีนัยสำคัญ

ปัจุจยที่สาม
การแก้หนี้นอกระบบ ซึ่งมีแต่ได้ลงทะเบียน แต่ยังไม่มีเป็นรูปธรรม ยังคงโดนติดตามทวงถามอยู่เหมือนเดิม และ ยังไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้
บวกกับรอ เงินกระตุนเศรษฐกิจ การดิจิติลวอเล็ต ก็ยังไม่เข้าถึงผู้ใช้ เพื่อกระตุ่นการใช้จ่ายครัวเรือน เพิ่มกำลังซื้อให้กับระบบภายในประเทศโดยรวม

ปัจจัยที่สี่
ในส่วนของภาคธุรกิจ SMEs ก็ยังประสบปัญหากำลังซื้อหด ลดราคาทำโปรโมชั่นเพื่อเรียกกระแสเงินสด เพื่อหาcash flow เข้าองค์กร ส่วนจะเพิ่มทุน ไปขอ สินเชื่อธนาคารก็ลำบากยาก เพราะ ค่อนข้างเข้มงวด ตรวจเช็คประวัติเครดิต ตรวจเช็ครายได้ SMEsจะยื้อเครดิต ให้ดีตลอดเพื่อกู้ขอเพิ่มทุนก็เหนื่อย รายจ่ายfixcost ก็เท่าเดิม รายได้ดันลดลง
ปัญหาใหญ่ของ SMEs บทสรุปสุดท้ายก็ เลิกจ้างงาน ลดบุคคลากร ใช้คนให้น้อยเพื่อประคองธุรกิจให้อยู่รอด ปลดพนัก เริ่มเห็น ปัจจัย รวมๆแล้วเริ่มเป็นวงกลม รำวง กันแล้ว "แนะนำเพื่อนๆกระแสเงินสำคัญ" ชั่วโมงนี้ กำเงินสดไว้ก่อน มีทรัพย์ระวังจะเปลี่ยนเป็นเงินได้ยาก ยิ่ง หลักประกันที่มีค่าเสื่อมภาพ ยิ่งน้อยค่าลงทุกวัน รถev ก็จะเข้ามาแทนที่ เทคโนโลยีทันสมัย พอจำเป็นใช้เงิน คิดจะทำจะเริ่มยากขึ้นทุกวัน
จะต้องรอ หรือ จะต้องคิดก่อนได้ก่อน ทำก่อน วิเคราะห์กันเองนะครับ
Link : ปรึกษา รีไฟแนนซ์ ช่วงเศรษฐกิจขาลง

Link : จัดไฟแนนซ์รถ แก้ไขปัญหา การใช้วงเงินผิดประเภท กับ สภาวะหนี้ที่ถาโถม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้