ทางออก รถถูกยึด! ทำอย่างไรดี? จะถูกยึดรถ แก้อย่างไร?

Last updated: 13 พ.ค. 2567  |  378 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทางออก การโดนยึดรถ

รถถูกยึด! ทำอย่างไรดี? จะถูกยึดรถ : คู่มือฉบับสมบูรณ์
ทางออก การโดนยึดรถ

บทความ
ความลับ "การยึดรถ" ที่ไฟแนนซ์ไม่เคยบอก
หลายคนทราบดีอยู่แล้วว่ากระบวนการที่จะนำไปสู่การถูกยึดรถได้นั้น ลูกหนี้จะต้องค้างชำระค่างวดติดต่อกันเกิน 3 งวด จากนั้นจะได้รับหนังสือบอกเลิกสัญญา และมีเวลาอีก 30 วันในการตกลงกับไฟแนนซ์ รวมเป็นทั้งหมด 4 เดือนก่อน "ถึงจะมีหนังสือยกเลิกสัญญา" ไฟแนนซ์จะสามารถยึดรถได้จริงๆ กรณีที่คุณยินยอม จะมีใบยึดรถ
แนบ เอกสาร หนังสือแสดงเจตนาคืนรถและตรวจสภาพรับรถ



ขอบคุณ เครดิตภาพ จากลูกค้า anantagood
หมายเหตุ : เป็นเอกสารการรับรถคืน ไม่ใช่เอกสารการยึดรถ อธิบาย ก่อนว่า เอกสารการรับรถคืน หนังสือแสดงเจตนาคืนรถและตรวจสภาพรับรถ  (ที่เราได้รับจากผู้ที่มายึดรถเรา) คืนการ ยินยอม ที่จะส่งมอบคืนรถและ ไม่ใช่การยึดรถ แต่การยึดรถจริงคืออะไร?

การยึดรถจริงๆ พอรู้ขั้นตอนหรือไม?
ทราบหรือไม่ว่า ยังมีข้อกฎหมายสำคัญที่ไฟแนนซ์ไม่เคยบอกคุณ นั่นคือ ถ้าคุณไม่ยินยอมให้ไฟแนนซ์ยึดรถ ทางไฟแนนซ์เองก็ไม่มีสิทธิ์ยึดโดยพละการเด็ดขาด!
รูปภาพประกอบ หมายศาลการร้องต่อศาล  โดนพิพากษาแล้ว
ขอบ
ขอบคุณ เครดิตภาพ จากลูกค้า anantagood
เนื่องจากกระบวนการยึดรถที่ถูกต้องตามกฎหมายนั้น ไฟแนนซ์หรือสถาบันการเงินจะต้องดำเนินการร้องต่อศาล เพื่อให้ศาลออกหมายศาลบังคับคดี จากนั้นทางไฟแนนซ์จะต้องนำหมายศาลดังกล่าวมาแต่งตั้งเจ้าพนักงานบังคับคดี โดยในวันที่ดำเนินการยึดรถกับลูกหนี้ ทางไฟแนนซ์เองก็ต้องพาเจ้าพนักงานบังคับคดีมายึดทรัพย์ด้วย จึงจะสามารถดำเนินการยึดรถได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายนั่นเอง

อย่างไรก็ดี การยึดรถไม่ใช่เพียงทางออกเดียวกรณีผู้ซื้อประสบปัญหาทางการเงินที่ส่งผลให้ไม่สามารถชำระค่างวดได้ตามกำหนด แต่ปัจจุบันยังมีอีกหลายทางเลือก เช่น การขายดาวน์เปลี่ยนสัญญา, การเจรจาปรับโครงสร้างหนี้ และอื่นๆ ซึ่งลูกหนี้สามารถดำเนินการก่อนจะถูกยึดรถได้

ขอบคุณข้อมูที่ประโยชน์กับผู้ประสบปัญญา Sanook.com ลองหาอ่านเพื่มเติ่ม

กรณี ถ้าโดนยึดรถ ต้องทำยังไง เรามี คำแนะนำ
การไถ่ถอนรถยึด คือ การนำเงินไปชำระ ตามเงื่อนไข ผู้ให้สินเชื่อเสนอมา หรือ ไฟแนนซ์ เพื่อนำรถออกจากการยึด สามารถทำได้โดยแนวทางดังต่อไปนี้ ที่ไฟแนนซ์เสนอให้ลูกต้า
1. ชำระยอดตามที่ค้างชำระให้ปกติ พร้อมค่าต่อสัญญา
2.ชำระเต็มจำนวนเงินที่ยอดค้่างชำระทั้งหมด
3.ใช้สิทธิ์ในการประมูลรถตัวเอง คืน (การโดนออกประมูลแล้ว )
อยากให้ปรึกษาเราเป็นกรณีไป จะได้ชี้แจง ข้อดี ข้อเสีย ให้วิเคราะห์ก่อนตัดสินใจ
หมายเหตุ:
การแนะนำขั้นตอนเพื่อเป็นแนวทางและความรู้เพื่อให้รู้ถึงขั้นตอนและกระบวนการยึดรถที่ถูกต้อง แต่ปัญหานี้ จะไม่จบถ้าไม่ได้ถูกแก้ไข และหาทางออก ซึ่งต้องรองโทรหรือทักเข้ามาสอบถามผู้เชียวชาญ ที่มีทรัพยากรบุคคล ครบ. เช่น นักวางแผนการเงินการแก้หนี้ ทนายความ และพาร์ทเนอร์ ผู้ให้สินเชื่อใหม่ พร้อมนายทุนปิดบัญชีจบคดีความ ครบวงจร ถึงระดับโดนออกประมูลแล้วใช้สิทธิ์ผู้เช่าซื้อประมูลรถตัวเองกลับมา อย่าเพิ่งท้อรองปรึกษาเรา www.anantagood.com

Link: บทความเพิ่มเติม ขั้นตอน ระยะเวลา วิธีการไถ่ถอนรถยึด

Link:บทความเพิ่มเติมรถถูกยึด เอาคืนได้ไหม? กี่วันถึงขายทอดตลาด? ต้องทำอย่างไร? 

 อ่านบทความเพิ่มเติมรถโดนยึดปล่อยไปไม่แบกต่อจะเจออะไร? : หาเงินไถ่ถอนจะดีไหม?

อ่านบทความเพิ่มเติม ความลับ ที่ไฟแนนซ์ไม่เคยบอก การยึดรถ sanook.com
รีวิว  

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้