รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี? ผ่านง่ายสุด! เปรียบเทียบเงื่อนไขธนาคาร 2567

Last updated: 29 มี.ค. 2567  |  1339 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีไฟแนนซ์ที่ไหนดีสุด

รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี? ผ่านง่ายสุด! เปรียบเทียบเงื่อนไขธนาคาร 2567
ช่วยด้วย รีไฟแนนซ์ รถยนต์ ที่ไหนดีสุด หรือ ใครรู้เงื่อนไขของธนาคาร



 ช่วยด้วย รีไฟแนนซ์ รถยนต์ ที่ไหนดีสุด  ผ่านง่านสุด หรือ ใครรู้เงื่อนไขของธนาคารต่างๆ อธิบายที
รีไฟแนนซ์ไหนดีสุด นั้นขึ้นอยู่กับ ปัจัจยหลายอย่างว่า จะมีไฟแนนซ์ ไหนว่างเงือนไข การพิจารณาสินเชื่อที่ตรงกับเรา เช่น บางที่ให้ยอดจัดสูงดอกเบี้ยถูก ระยะเวลาส่งงวดคืนนาน แต่ต้องเป็น รับอาชีพ หมอ พยาบาล ตำรวจ ทหาร  เงินเดือนไม่โดนหักแล้วเหลือน้อย ธนาคารจะตั้งเกณฑ์มา 
สรุป คือ ขึ้นอยู่กับเกณฑ์ หรือ นโยบายแต่ละธนาคาร เราควรมองก่อนว่า "เราสามารุรีไฟแนนซ์ที่ไหนได้แล้วผ่าน เงือนไขการอนุมัติ ที่เรารับได้"

อธิบายให้เข้าใจก่อน คำว่า รีไฟแนนซ์ ในมุมมอง ของเจ้าของผลิตภัณฑ์ ผู้ให้บริการ ก็คือ แบงกค์ หรือ ไฟแนนซ์ หรือ ลิสซิ่ง ที่ก่อตั้งขึ้นมา ใช้คำโฆษณา หรือ ชื่อ ผลิตภัณฑ์ ต่างกันเยอะเต็มไปหมด ขอยกตัวอ่ยางเช่น รถแลกเงิน TTB , เปลี่ยนเป็นเงิน กรุงศรี ,รถเรียดเงิน เกียรนาคิน , สินเชื่อรถช่วยได้ มีรถแลกเงิน กสิกร และที่อื่นๆๆ อีกมากมาย

หลักการ คำว่ารีไฟแนนซื คือ รถผ่อนอยู่กับไฟแนนซ์ ผู้ครอบครองรถ หรือผู้ทำสัญญาเช่าซื้อ ต้องเป็นคน รีไฟแนนซ์ สามารถ ทำได้ 2 แบบ เช็คเครดิต เจ้าของสัญญาเดิม เปลี่ยน ไฟแนนซ์ กับ แแบไม่เช็คเครดิต เจ้าของเดิม เปลี่ยนไฟแนนซ์ คำถามต่างกันยังไง ทั้งสองแบบ แบบเช็คเครดิต จะอัตราดอกเบี้ยถูกกว่า ยอดจัดให้สูงกว่า 100% ของหลักประกันคือรถยนต์ ตอนนี้ ไฟแนนซ์ ธนาคาร หาลูกต้ากลุ่มนี้ ซึ่งมีประวัติเครดิต เพื่อ ปล่อยสินเชื่อ บางที่มีเคมเปญ ให้ถึง 150% ตามโฆษณา (สาเหตุอะไร) ทำไมให้ยอดสูงจัง กรณีแบบเช็คเครดิต เพราะแบงกค์ ปล่อยสินเชื่อ ที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และมีความเสี่ยงน้อย กว่าสินเชื่อบุคคล เช่น บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด " คนเครดิต ไม่ดี หรือ ประวัติไม่ค่อยสวย ก็จะโดนปรับลดยอดจัดตามความเสี่ยง "
ส่วนกรณีผู้เช่าซื้อเดิม ที่ติดเครดิต อยากจะรีไฟแนนซ์ กลุ่มนี้ ต้องหาข้อมูลดีๆๆ เพราะ จะโดนกลุ่ม ตลาด Non-bank มาดักรออีก ซึ่งอัตราดอกเบี้ยจะสูงมากเท่ากับสินเชื่อ บุคคล ที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน แต่เราเอารถยนต์ค้ำประกัน ที่ผุดเกิดขึ้นลุกตลาดมากใกล้บ้าน ราวกับ 7-11 แต่กลุ่มพวกนี้อยู่ ภายในทุนใหญ่ แบงกค์ เช่น เงินติดล้อ กลุ่ม กรุงศรี , เงินไชโย ไทยพาณิชย์ , เงินสมหวัง ทิสโก้ ยังไม่รวมไฟแนนซ์ ท้องถิ่น ที่ยังไม่เข้าตลาดหลักทรัพย์ อีกเยอะ อนุมัติง่าย เร็ว แต่ก็มีเกณฑ์เงือนไข ห้ามค้างงวดเกิน3เดือน ให้ยอดได้ไม่เกิน3แสน บางที่4-5แสน ต้องมีคนค้ำ เกินจากนี้เช็คเครดิต ยังไม่จบ พอได้เงินนึกว่ารอด ข้อโทษครับ ตอนเข้าไม่เช็คเครดิต แต่ กลุ่มพวกนี้ ต้องเช็คดีๆๆ ว่ารายไหนเป็นสมาชิก เครดิตบูโร ดันส่งรายงานทุกเดือน ให้เครดิตบูโร เราส่งช้า ก็โชว์ในเครดิตอีก ดูกันดีๆๆ ส่วนอัตราดอกเบี้ย ทั้งสองแบบ จะนำมาลงเสนอ เพื่อนำข้อมูลไปวิเคราะห์พิจารณา ว่าที่ไหนเรารับได้

สรุป "นิยาม คำว่ารีไฟแนนซ์ คือ ชื่อเจ้าของเดิม ผู้ครอบครองเดิม แต่เปลี่ยนแหล่งผู้ให้กู้หรือไฟแนนซ์ ."

จะเป็น ชื่อผลิตภัณฑ์อะไร ก็อยู่ในหลักการณ์นี้
ถามว่าธนาคารไหน อนุมัติง่าย ไม่มีครับ อยู่ที่ว่าเราต้องถามเกณฑ์การพิจารณาดีๆๆ ว่า แบงก์เข้าต้องการ ประวัติเครดิตบูโร อาชีพ ฐานเงิน ภาระหนี้ (เพื่อเข้าโปรแกรมวิเคราะห็สินเชื่อ) ดูความสามารถในการชำระหนี้ ถึงออกมาเป็นวงเงิน ออกมาเป็นอัตราดอกเบี้ย เครดิตดี ไม่ใช่จะผ่าน ทุกแบงก์ บางแบงก์ อาจไม่รับอาชีพ เสี่ยง ของแต่ละ แบงก์จะตั้งเกณฑ์ บางแบงก์ว่ามันคง แต่บางแบงก์ไม่เอา
เรามีหน้าที่แนะนำ วิเคราะห์ จากประสบการณ์การณ์จริง ที่ผ่านมา ให้ลูกค้า ได้ตรงตามเป้าหมาย ปรึกษาเราได้ มันคืออาชีพเรา
ไว้ต่อเรื่องดอกเบี้ย ดอกเบี้ยพิเศษ ดอกเบี้ยลดต้น ลดดอก รองเข้าไปศึกษา

เรื่องประกาศ 
ประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา

Link : ข้อมูลเพิ่มเติม : รีไฟแนนซ์ กับ อนันตา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้