รีไฟแนนซ์รถยนต์ค้างค่างวด ทางออกเมื่อผ่อนไม่ไหว เสี่ยงรถโดนยึด โดยไม่เสียประวัติบูโร

Last updated: 16 เม.ย 2567  |  768 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีไฟแนนซ์รถยนต์ค้างค่างวด

รีไฟแนนซ์รถยนต์ค้างค่างวด ทางออกเมื่อผ่อนไม่ไหว เสี่ยงรถโดนยึด โดยไม่เสียประวัติบูโร
รีไฟแนนซ์รถยนต์ อีกหนึ่งทางเลือก ในกรณีที่ผ่อนรถไม่ไหว

จะทำยังไงดี มีวิธีแก้ปัญหารถเสี่ยงโดนยึด และ ไม่เสียประวัติบูโร อีกหนึ่งทางเลือก คือ รีไฟแนนซ์รถ มาเริ่มต้นใหม่
เดือน กุมภาพันธ์ 2567 และช่วงท้ายปี 2566 ที่ผ่านมา สินเชื่อประเภทเช่าซื้อรถยนต์ และจำนำทะเบียนรถยนต์ มีคุณภาพหนี้ ที่คาดการ์ณน่าจะเป็น NPL หนี้ที่ไม่มีความสามารถชำระหนี้คืนได้ และถูกยกเลิกสัญญาอีก มาก และ รถถูกยึดเข้าลานประมูลมากกว่า 2 แสนคัน/ปี และราคารถดิ่งลง 30% ทำให้สถาบันการเงินเข้มงวดการปล่อยสินเชื่อรถยนต์ ทั้งป้ายแดง และ มือสอง ส่งผลให้เกิดการปฏิเสธกู้สูง 40% โดยเฉพาะกลุ่มรถกระบะพุ่ง 50%

เรานำเสนอวิธีทางเลือกทางออกเพื่อ ปัญหาความเสี่ยงโดนยึดรถ และไม่เสียประวัติเครดิต 4 หลัก
1. รีไฟแนนซ์รถยนต์ เปลี่ยนไฟแนนซ์ เพื่อเริ่มต้นใหม่ที่อื่น บางที่มูลค่ารถยนต์อาจเยอะกว่ายอดหนี้ที่ไฟแนนซ์เดิม พอเหลือเงินทำทุน หรือ บางรายไม่เหมือน แต่ค้างค่างวด จะมีโอกาสที่จะโดนบอกยกเลิกสัญญา และโดนติดยึด แนะนำ รีไฟแนนซ์ เริ่มใหม่ดีกว่า (อย่าไปฟังหลักการ์ณมาก เอารอดไว้ก่อน)กลัวเสียดอกแพง ต้นลดน้อยดอกกินหมด ตอนนี้ " ต้องกลัว โดนยึด กลัวไฟแนนซ์ไม่ปล่อยเงินสินเชื่อ น่ากลัว"
ถ้ามัวแต่ฟังคนพูด พูดแบบคนมีเงิน ก็จบ ไม่มีปัญหา เราไม่มีเงินจึงค้างงวด

2.เจรจา ขอปรับโครงสร้างหนี้ ยอมติดประวัติเครดิต ยอมจ่ายดอกเบี้ยเพิ่ม ยอดส่งนานขึ้น เพื่อผ่อนชำระลดลง (ข้อมูลการตัดสินใจ คิดดีๆ ถ้ามีการผิดนัดชำระ หลังจากการปรับโครงสร้างหนี้ใหม่แล้ว ยอดปิดจะสูงมาก เพราะเป็นการที่เรายอด ให้ฉีกสัญญาแล้วมาเริ่มใหม่ มันก็คือ การมารีไฟแนนซ์ใมห่ แต่ เป็นที่เดิม )แต่มีรถไว้ใช้ ต้องดูเงือนไขไฟแนนซ์ด้วยว่าจะยอมไหม 
ข้อควรระวัง จากข้อ2 เรื่องมันจะวนและแก้ยาก ถ้าเรา ปรับโครงสร้างหนี้ ยอดหนี้จะเพิ่มขึ้นสูงมาก

3. ขายรถ เปลี่ยนสัญญา จบแน่ๆ แบบนี้ (จบเลยเราเพื่อนๆๆ ขี่มอไชค์ รถสาธารณะ ก็ไม่มีรถใช้อีก)

4. คืนรถ แบบขอยกเลิกสัญญา (ส่วนมาก เงื่อนไข ต้องไม่ค้างค่างวด คืนแล้วขอยกเลิกสัญญา)
ฟังดู อ่านดู แล้วเหมือนง่าย ไม่ค้างก็ไม่ทวงถาม ไม่ค้างเกิน3ก็ไม่ ไม่ยกเลิกสัญญา ค้างเกิน3 ถึงจะมายึด สถานะปกติ จะติดต่อใคร ติดต่อไปไฟแนนซ์ก็โยน รอๆๆติดต่อกลับ เพื่อคืนรถ แล้วจะคืนกลับใคร ที่ไหน ถึงจะถูกต้อง จะไม่ไหวแล้วรอนาน จนเริ่มกลับมาค้างค่างวด เข้าระบบ)
หมายเหตุ 
มีลูกค้าโทรมาลูกค้า สอบถาม เพิ่มเติมว่า "คืนรถ โดนยึดรถ แล้วจบหนี้." จริงแล้ว การยึดรถหรือการบอกยกเลิกสัญญา หรือมีการฟ้องศาลแล้วนั้น ทางไฟแนนซ์จะมีค่าเสียผลประโยชน์ ค่าติดตาม ค่าบอกยกเลิกสัญญา ค่าดอกเบี้ยผิดนัดชำระ มาในคำฟ้อง หรือ หนังสือบอกยกเลิกสัญญา ไฟแนนซ์จะเอายอดมูลหนี้ตรงนี้เป็นตัวตั้งไว้คิดหักออก จากการที่นำรถไปประมูลขายทอดตลาดได้ ถ้ายอดขาดก็ฟ้อง ให้ชำระส่วนต่างจากการขายทอดตลาดไม่ครบจำนวน ถ้าเกินก็จะติดต่อทำเรื่องคืนเงินให้ ต้องศึกษาข้อมูลและ เช็คยอดที่เข้าแจ้งหนี้มาพร้อมขอลดหย่อนก็คืนรถ

Link : ความรู้ 7 ข้อ ก่อนโนนยึดรถ


Link : อนันตา นักวางแผนการเงิน หวังว่าข้อมูลนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจและวางแผนการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กรุงศรีออโต้

ไทยพาณิชย์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้