รถผ่อนยังไม่หมดรีไฟแนนซ์ได้ไหม?

Last updated: 28 มี.ค. 2567  |  587 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถยังผ่อนไม่หมดรีไฟแนนซ์ได้

รถผ่อนยังไม่หมดรีไฟแนนซ์ได้ไหม?

รถเข้าไฟแนนซ์ยังคงผ่อนไม่หมด หรือ รีไฟแนนซ์ผ่อนชำระยังไม่หมดสามารถทำได้ไหม

รีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ

ทำความเข้าใจกันก่อน รีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ การขอสินเชื่อใหม่ โดยการเอารถเป็นหลักประกัน สามารถทำได้2ลักษณะ
1. การรีไฟแนนซ์รถยนต์แบบอยู่ที่เดิมขอเพิ่มวงเงินหรือ refund วงเงินที่ผ่อนชำระไปแล้ว ออกมาใช้ แต่ ธนาคารหรือ ไฟแนนซ์ จะเทียบราคา กลางที่ให้ยอดจากราคาซื้อขายจริง ณ.ปัจจุบัน และประเมินค่าเสือมราคา ค่าความเสี่ยง ให้มาเป็นยอดจัดไฟแนนซ์ใหม่ (จะไม่ใช่ยอดเดิมจากสัญญาเช่าซื้อเก่า)
กลุ่มนี้ โดยส่วนมาก ที่ไฟแนนซ์ หรือ ธนาคาร ทำเคญเปญออกจะเป็นลูกค้าเดิมประว้ติกาารผ่อนชำระดี โดยให้เป็นวงเงินสินเชื่อบุคคลอีกผลิตภัณฑ์หนึ่ง (ภาษาแบงก์ คนละวงเงินกัน แต่ยังมีรถเป็นหลักประกัน)
2.การรีไฟแนนซ์แบบ ย้าย สถาบันการเงินจากที่เดิมไปที่ใหม่ ให้ยอดจัดใหม่ราคาประเมินรถยนต์ ณ.ปัจจุบัน มากว่า ยอดที่เป็นหนี้ไฟแนนซ์เดิม
2.1 ไม่เอายอดเพิ่ม เอายอดเท่ากับที่เป็นหนี้สถาบันการเงินเก่า เพื่อลด อัตราค่างวดผ่อนน้อยลง
ข้อดี ย้ายไฟแนนซ์แล้วทำให้อัตราการส่งค่างวดต่อเดือนลดลง จากยอดกู้ตัวรถ ที่น้อยลง แต่โดยส่วนมากแล้ว กลุ่มลูกค้าเลือกชำระเกิน48+ขึ้นไปไม่ค่อยได้ประโยชน์จากการรีไฟแนนซ์แบบนี้ เพราะอัตราดอกเบี้ย คูณ ปี ที่ยาว ต้นบวกดอกเบี้ย หารเป็นงวดๆๆ จะทำให้ยอดส่งต่อเดือนเก่าน้อยอยู่แล้ว
ข้อเสีย เสียดอกเบี้ยกับรถคันเดียว ซ้ำซ้อน ดอกเกือบเท่าต้น กรณีส่งทั้งสองที่หมดรถปลอดภาระ และระยะเวลาส่งยาวนานเกิน กับ ความเสือมรถ ตั้องมีการ ซ้อมบำรุงดูแล
หมายเหตุ ส่วนมาก ที่ อนันตา แนะนำ ลูกค้า กรณีที่ เริ่มค้างค่างวดเริ่มไม่ไหว เริ่มผิดนัดชำระและจะโดนยึด โดนบอกยกเลิกสัญญา
เพราะกรณี แบบนี้เรา ยังมีทางเลือกสามสารถ ขอปรับโครงสร้างหนี้ กับไฟแนนซ์เดิมก็ได้ ให้ยอดผ่อนน้อยลง

2.2 เอายอดเพิ่ม เต็มจำนวนวงเงิน ในกรณี มีความจำเป็นใช้เงิน หรือ วางแผน นำเงินไปปิดสินเชื่อตัวอื่น ที่ทำให้ ภาระครัวเรือน (ต่อเดือนสูง ดอกเบี้ยแพง) เช่นสินเชื่อบัตรเครดิต สินเชือบัตรกดเงินสด สินเชื่อบุคคล หรือ ต้องการเงินลงทุนหารายได้เสริม
ข้อเสีย เสียดอกเบี้ยกับรถคันเดียว ซ้ำซ้อน ดอกเกือบเท่าต้น กรณีส่งทั้งสองที่หมดรถปลอดภาระ และระยะเวลาส่งยาวนานเกิน กับ ความเสือมรถ ตั้องมีการ ซ้อมบำรุงดูแล

ข้อควรพิจาณา ก่อนการ ตัดสินใจขอสินเชื่อ รีไฟแนนซ์รถยนต์
- ความสมารถในการชำระหนี้คืน
- ระยะเวลาในการผ่อน กับ ค่าเสือมสภาพรถ
- อัตราดอกเบี้ย
เอกสาร ดูในบทความที่แล้ว
link :
ขั้นตอนการรีไฟแนนซ์ วิธีการปรึกษาได้เลย

อนันตา นักวางแผนการเงิน หวังว่าข้อมูลนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจและวางแผนการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้