รีไฟแนนซ์รถยนต์มือสอง ทางเลือก กลยุทธ์รวมหนี้

Last updated: 28 มี.ค. 2567  |  1072 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รักษารถไว้หรือปล่อยไป? ทางออกสำหรับผู้มีรถกำลังค้างค่างว

รีไฟแนนซ์รถยนต์มือสอง ทางเลือก กลยุทธ์รวมหนี้

คำเตือน

รักษารถไว้หรือปล่อยไป? ทางออกสำหรับผู้มีรถกำลังค้างค่างวด / หนี้ท่วม! กลยุทธ์เอาชนะหนี้ด้วยการรีไฟแนนซ์รถยนต์
คำแนะนำสำหรับผู้มีรถกำลังค้างค่างวด
หัวข้อ:
รถจะโดนยึด! รีไฟแนนซ์หรือจัดไฟแนนซ์ใหม่ ทางเลือกไหนดี?ที่เหมาะสำหรับคุณ
แนะนำไปแล้วในบทความ ควรปรึกษาก่อนโดนยึด ไม่ใช่โดนยึดแล้วมาปรึกษา
หัวสิ่งที่ควรรู้ก่อนโดนยึดรถ

บทความ สิ่งที่ควรรู้ก่อนโดนยึดรถ

ต้องศึกษาหาข้อมูลจากแหล่งความรู้ เพื่อเข้าใจหลักการ สิทธิในการค้างชำระ ไม่เกิน90วัน คือ เข้า3จ่าย1 ในกรณีไม่อยากรีไฟแนนซ์รถหรือจัดไฟแนนซ์รถใหม่ หรือการขอปรับโครงสร้างหนี้ใหม่
เงือนไขการปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ต้องไม่ค้างชำระค่างวด แต่90%ค้างเนื่องจากพักชำระหนี้ช่วงโควิท19 รีบคิดรีบตัดสินใจก่อนที่ คิดแล้วไม่สามารถทำได้ หมายความว่า สภาณการณ์ปัจจุบัน รถที่ผิดนัดชำระหนี้หรือหนี้เสียสินเชื่อรถยนต์ และ สินเชื่อที่อยู่อาศัย เสียในปริมาณเยะรถยนต์ปี2024ถูกยึดเอนละ30,000-40,000คัน ปีนี้คาดการณ์ว่าน้อยๆ300,000คัน
อะไรตะเกิดขึ้น
1.ธนาคารจะเข้มงวดการปล่อยสินเชื่อ และให้ยยอดรีไฟแนนซ์และจัดไฟแนนซ์รถ น้อยกว่าเดิมประมาณ30%เพื่อกันความเสี่บง และเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อจะยากมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นแหล่งที่มาของรายได้ อาชีพ ที่พักอาศัย
2. เมือโดนยึดแล้วไฟแนนซ์จะรีบขายทอดตลาด และรีบดำเนินการฟ้องส่วนต่าง อายัดเงินเดือน อายัดบ้าน เพื่อขายทอดตลาด จะเดือดร้อนกันไปใหญ่ ถ้าภาครัฐไม่รีบออกกฎหมายการ ปรับโครงสร้างหนี้ และเรื่องการขายหนี้

ข้อดีไม่รีไฟแนนซ์จัดไฟแนนซ์ใหม่ ไม่ต้องเสียดอกเพิ่มซ้ำซ้อน
ข้อเสีย ถ้าผิดพลาดอาจเสี่ยงโดนยกเลิกสัญญา และ ช่วงนี้ธนาคารเข้มงวดการให้สินเชื่อ


หนี้ท่วม! กลยุทธ์เอาชนะหนี้ด้วยการรีไฟแนนซ์รถ
ช่วงนี้ ไตรมาสแรกปี 2024 สภาวะเศรฐกิจชะลอตัว กำลังซื้อหาย ภาระหนี้สินครัวเรือนสูง การ รีไฟแนนซ์รถยนต์ การจัดไฟแนนซ์รถยนต์ คันเดิมใหม่ เพื่อได้เงินมา บริหารจัดการภาระหนี้ครัวเรื่อน และส่งชำระหนี้ทางเดียว เป็นการจัดการหนี้ทั้งระบบ นำเงินส่วนต่างไปปิดหนี้หรือชำระหนี้ที่อัตราดอกเบี้ยสูงและการผ่อนชำระสูงระยะเวลาการผ่อนชำระคืนน้อย เช่น หนี้จำพวกบัตรเครดิต ตัวอย่างเรามีหนี้รถผ่อนเดือนละ9,000-10,000 หนี้บัตรเครดิต วงเงิน100,000บาท รายได้เรา 30,000 เราจ่ายชำระ รถยนต์ กับ บัตร รวมกันก็23,000 เหลือใช้จ่าย7,000
ประมานการการส่งชำระบัตรเครดิต
(ต้องผ่อนชำระคืน12เดือนยังไม่รวมดอกเบี้ย ถ้ารวมดอกเบี้ย ประมาน12,000-13,000บาทต่อเดือน )
ประมานการกรณีมารีไฟแนนซ์รถหรือจัดไฟแนนซ์รถใหม่ แบบเหลือเงิน
ถ้าเราส่ง13,000บาทต่อเดือน ส่งงวดรถที่60งวด 11,000 ที่วงเงิน500,000 บาท ถ้ามูลค้าหนี้รถเราน้อย และรีไฟแนนซ์หรือจัดไฟแนนซ์ใหม่แล้วเงินเหลือเกิน100,000แนะนำให้ รีบดำเนินการ แล้วนำเงินที่เหลือ ไปชำระบัตรเครดิต เพื่อลดภาระครัวเรื่อนรายจ่ายได้ถึง13,000บาท และรวมหนี้เป็นหนี้ส่งงวดรถที่เดียว เราจะจ้ายรายเดือน เพียงเท่านี้ ยังมีส่วนต่างจากเงินเดือน30,000 จ่ายชำระหนี้13,000 เหลือใช้รายเดือน17,000 ลดภาระหนี้ครัวเรื่อนได้แน่นอน
ข้อดี : (ชำระหนี้บัตรเครดิตไป วงเงินเรา ในบัตรยังเป็นวงเงินฉุกเฉินพร้อมใช้ได้คืนอยู่100,000 ยามเจ็บไขได้ป่วยของคนในครอบครัว)

ส่วนนักการเงิน ที่ชอบวิพากวิจารย์ ว่า รีไฟแนนซ์รถ หรือ จัดไฟแนนซ์รถ เสียดอกเบี้ยซ้ำซ้อน
แนวความคิด
หลัการณ์มันคือถูกต้อง แนวทางปฎิบัติ ณ. ปัจจุบัน มันคือ เราใช้เงินผิดประเภทไปแล้ว เอาบัตรเครดิตไปใช้ซึ่งเป็นเงินอนาคต มันก็เสียดอกเบี้ยเหมือนกัน แต่การผ่อนชำระคืนมันสั้นกว่ามันหนักกว่า ทำให้ความสารถชำระหนี้เราน้อยลง สิ่งที่แนะนำให้รีไฟแนนซ์อาจแก้ปัญหาที่อาจจะเกิดการผ่อนชำระล้า ทำให้เสียประวัติเครดิต

ข้อดี
1.ผ่อนชำระทางเดียวแบบเบาๆๆ ไม่ต้องเข้าวัฎจักร ชำระบัตรแล้วก็กดเงินหรือรูดซื้อของหมุนต่อ ดอกเบี้ยเสียไปเลื่อยต้นเท่าเดิม
2. ความเสี่ยงในการชำระล้าช้าอาจผิดพลาดติดประวัติเครดิต

ข้อเสีย
ต้องใช้รถคันเดิม และค่าบำรุงรักษา

อ่านบทความแล้ววิเคราะห์หรือสังเคราะห์ตัดสินใจ
(รักษารถไว้หรือปล่อยไป? ทางออกสำหรับผู้มีรถกำลังค้างค่างวด )

สนใจรีไฟแนนซ์รถ ปรึกษาฟรีพร้อมให้คำแนะนำวางแผนการเงิน
ข้อมูล รีไฟแนนซ์รถ By anantagood

สนใจจัดไฟแนนซ์รถปรึกษาฟรียินดีแนะนำ

จัดไฟแนนซ์รถ By anantagood


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้