รีไฟแนนซ์รถยนต์ทำได้เมื่อไหร่? รถส่งกี่ปีถึงรีไฟแนนซ์ได้?

Last updated: 24 พ.ค. 2567  |  292 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีไฟแนนซ์รถ ได้ เมื่อไหร่ ผ่อนกีปีรีไฟแนนซ์ได้

รีไฟแนนซ์รถได้เมื่อไหร่? มาไขข้อข้องใจเรื่องรีไฟแนนซ์รถยนต์กัน
หากคุณกำลังสนใจรีไฟแนนซ์รถยนต์แต่ยังมีข้อสงสัยอยู่ ไม่ต้องกังวล วันนี้เราจะมาตอบคำถามยอดฮิตเกี่ยวกับรีไฟแนนซ์รถยนต์ เข้าใจและตัดสินใจได้อย่างมั่นใจ

รีไฟแนนซ์รถ คือ, รีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ, การรีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ อะไร


รีไฟแนนซ์รถยนต์คืออะไร?

รีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ การที่คุณไปขอสินเชื่อใหม่กับสถาบันการเงินอื่น เพื่อนำเงินที่ได้มาปิดยอดหนี้รถยนต์เดิมของคุณ แล้วผ่อนชำระค่างวดกับสถาบันการเงินแห่งใหม่แทน ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว มักทำเพื่อให้ได้ดอกเบี้ยที่ถูกลง หรือ เพื่อขยายเวลาผ่อนชำระให้ยาวขึ้น

รีไฟแนนซ์รถยนต์ทำได้เมื่อไหร่?
รีไฟแนนซ์รถที่ยังผ่อนไม่หมด ได้ไหม?
ย้ายไฟแนนซ์รถที่ยังผ่อนไม่หมด ?
รถกี่เดือนถึงรีไฟแนนซ์ได้?
ส่งรถกี่งวดถึงรีไฟแนนซ์ได้? หรือ ผ่อนรถกี่งวดถึงรีไฟแนนซ์ได้?
รีไฟแนนซ์รถยนต์ต้องผ่อนกี่ปี?
ผ่อนรถ 8 เดือน รีไฟแนนซ์ได้ไหม?
รถส่งกี่ปีถึงรีไฟแนนซ์ได้? หรือ รถผ่อนกี่ปีถึงรีไฟแนนซ์ได้?


โดยทั่วไปแล้ว คุณสามารถรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้ตลอดเวลา แต่ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขของแต่ละสถาบันการเงิน เช่น ผ่อนชำระมาแล้วกี่งวด หรือ อายุรถไม่เกินกี่ปี เป็นต้น ส่วนใหญ่แล้ว สามารถทำการรีไฟแนนซ์ได้ 2 ลักษณะ และเงือนไขต่างกัน แล้วแต่ข้อกำหนดของไฟแนนซ์
1.การรีไฟแนนซ์รถคันเดิม กับ ไฟแนนซ์เดิมหรือสถาบันการเงินเดิม โดยส่วนมากแล้วจะกำหนดให้ผ่อนชำระเกิน1ปี เพราะไฟแนนซ์คิดอัตราดอกเบี้ยเป็นปี ถึงจะสามารถทำธุรกรรม เพิ่มเติ่มได้ เช่น
1.1 ขอเพิ่มวงเงิน ตาม แคมเปญ ที่ไฟแนนซ์จัดโปรโมชั่น เช่น ขอสินเชื่อ เงินก้อนเพิ่มโดยมีรถเป็นหลักประกัน กลุ่มลูกค้าประวัติเครดิตดี
1.2 ขอเปี่ยนสัญญา หรือ การขายรถต่อคนอื่นแล้วขอเปลี่ยนสัญญา ผู้เช่าซื้อเดิม

2. กรณี ที่ต้องการย้ายไฟแนนซ์ โดยส่วนมากต้องดูจาก2 ปัจจัยหลัก

2.1 ค่างวดคงค้าง ส่วนลด เพื่อ ปิดบัญชี ไฟแนนซ์เก่า กับ ราคากลางยอดจัดไฟแนนซ์ใหม่ เพราะ แคมเปญ ของแต่ละไฟแนนซ์ อาจใจราคากลางที่แตกต่างกัน คนเครดิตดี บางไฟแนนซ์ให้ถึง150% ตัวอย่าง ที่อื่นให้100 บางที่ให้เพิ่ม50 เป็น150 บาท บางที่อาจแข่งขันกันที่เรื่อง ลดอัตราดอกเบี้ย ขึ้นอยู่กับ ความจำเป็นและความต้องการของผู้ที่ต้องการให้ตรงตามวัตถุประสงค์
2.2 เรื่องของเงินดาวน์ และ ระยะเวลา การผ่อนชำระ จะเป็นตัวชี้วัดหลัก ที่ทำให้ รถเหลือมูลหนี้และยอดปิดสูง จะทำให้ไม่สามารถขยับขยายในการรีไฟแนนซ์รถ ได้ ยกตัวอย่างให้เห็นภาพง่าย
2.2.1 กู้เงินเช่าซื้อรถ 100บาท อัตราดอกเบี้ย5ต่อปี ถ้าขอกู้4ปี ต้นบวกดอก เท่ากับ 120 หาร ส่ง48งวด งวดละ 2.5บาท ถ้าส่ง ครึ่งทาง 2.5 X 24งวด ส่งไปแล้ว 60บาท จะเหลือยอดปิด60 บาทเราอาจขอส่วนลดดอกเบี้ยปิดบัญชีก่อนสัญญาอีก10บาท บอดปิดอาจเพือเพียง50บาท
คำเตือน เมื่อเราเทียบกับ อีกกลุ่มที่ส่งงวดรถ ในระยะเวลาที่ยาว 6ปี 72งวด อัตราดอกเบี้ยอาจเพิ่มจาก5บาต่อปี 6-7บาท ต่อปี พอคูณกลับแล้ว จะเกิดอาการ ดอกท่วมต้น ตัวอย่าง กู้100 ผ่อน6ปี ดอกเบี้ย7 ดอก42 ต้น100 รวมต้น 142บาท ส่ง72งวดงวดละ 1.97บาทต่อเดือน ผ่อนถูกกว่า 4ปีนิดเดียว แต่ดอกไปกินหมด ส่งมา ครึ่งทาง 1.92X36 เท่ากับ 69.12 ยอดปิดบัญชีทั้งหมด 72.88 บาท
เห็นความต่าง ยังครับ ส่ง4ปี เหลือยอดปิด 50-60 ส่ง6 ปี เหลือ72บาท เราคงเอาระยะเวลา บอกว่าส่งครึ่งทางแล้วสามารถรีไฟแนนซ์ได้ มาเป็นตัวชี้ว่าสามารถรีไฟแนนซ์ได้ไหม คงไม่ได้แล้ว ต้องรองเช็คยอดจัดกับผู้เชี่ยวชาญ จะดีกว่า
2.2.2 ปัจจัย สำคัญ คือ เงินดาวน์ ตอนออกรถ พวกฟรีดาวน์ ฟรีประกัน ออกรถ0บาทหรือออกรถใช้เงินน้อย คือ เข้าไปรวมในยอดจัดแล้ว หรือบ้างไฟแนนซ์อาจใช้ บวกดอกเบี้ยแถมประกัน ผู้เช่าซื้อควร ศึกษาข้อมูลดีๆก่อนตัดสินใจ




เอกสารที่ใช้ในการรีไฟแนนซ์รถยนต์โดยทั่วไป ได้แก่



สำเนาบัตรประชาชน
สำเนาทะเบียนบ้าน
สลิปเงินเดือน หรือ หนังสือรับรองรายได้
สมุดบัญชีธนาคารย้อนหลัง
สำเนากรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ (ถ้ามี)
สำเนาเล่มทะเบียนรถยนต์
หนังสือสัญญาเช่าซื้อรถยนต์เดิม

Link: บทความเพิ่มเติ่ม วิธีการรีไฟแนนซ์รถที่ยังผ่อนไม่หมด



ถ้าเราผ่อนรถไม่ไหว ทำอย่างไร?



หากคุณประสบปัญหาผ่อนรถไม่ไหว อย่าเพิ่งตกใจค่ะ ลองปรึกษาสถาบันการเงินที่คุณผ่อนอยู่ เพื่อขอปรับโครงสร้างหนี้ หรือ ลองพิจารณารีไฟแนนซ์รถยนต์ เพื่อลดภาระดอกเบี้ย หรือ ยืดระยะเวลาผ่อนชำระให้นานขึ้น



คำถามเพิ่มเติมที่พบบ่อยใน Pantip รีไฟแนนซ์รถที่ยังผ่อนไม่หมด ได้ไหม



ใน Pantip มักมีคำถามเกี่ยวกับการรีไฟแนนซ์รถยนต์ เช่นเดียวกับที่กล่าวมาข้างต้น นอกจากนี้ยังมีคำถามเกี่ยวกับการรีไฟแนนซ์รถยนต์กับธนาคารเดิม หรือ การรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ติดไฟแนนซ์อยู่ ซึ่งคุณสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากกระทู้ต่างๆ ใน Pantip

หวังว่าบทความนี้จะช่วยไขข้อข้องใจเกี่ยวกับการรีไฟแนนซ์รถยนต์
ข้อมูล โดยGemini&anantagood

Link: สนใจขอคำปรึกษาและตรวจเช็คราคาประเมินรถยนต์ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้